โรงเรียนวัดสวนขัน

หมู่ที่ 1 บ้านสวนขัน ตำบลสวนขัน อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

089 9723929

ใบหน้า การเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อบนใบหน้าฟิตเนสสำหรับใบหน้าทำงานอย่างไร

ใบหน้า เทคนิคการนวดหน้าทุกประเภท เป็นหนึ่งในเทรนด์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังใช้กับทั้งขั้นตอนร้านเสริมสวยและที่บ้าน แต่ถ้าคุณไว้วางใจผู้เชี่ยวชาญในเก้าอี้ของช่างเสริมสวย คุณสามารถทำสิ่งต่างๆ ด้วยมือของคุณเอง ดังนั้น เราจึงถามผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ แพทย์กายภาพบำบัด และเวชศาสตร์การกีฬากาลินา โบริเซนโกระดับโลก เพื่อบอกว่าทุกอย่างทำงานอย่างไร

ใบหน้า

เป็นไปได้ไหมที่จะเปลี่ยนภาพใบหน้าของบุคคล ในลักษณะที่เป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องใช้มีดผ่าตัด และการแทรกแซงด้านความงามอื่นๆที่ไม่ปลอดภัย อาจเป็นคำถามเชิงโวหาร ท้ายที่สุด บางคนหันไปดูดไขมันแทนการออกกำลังกาย และปรับอาหาร เนื่องจากความกระตือรือร้นมากเกินไปสำหรับวิธีการเสริมความงาม นำไปสู่การลีบของกล้ามเนื้อ

และการหยุดชะงักของพลวัตของประสาทอัตโนมัติที่เป็นผลมาจากจุดปวดทั้งหมดของใบหน้า แต่เพื่อให้ใบหน้าคงความน่าดึงดูดใจ และความเยาว์วัยเอาไว้ได้ จึงจำเป็นต้องมีกรอบหน้าของกล้ามเนื้อที่ดี และเคลื่อนที่ได้ ใบหน้าเปลี่ยนไปตามกาลเวลา การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นทีละน้อยตลอดชีวิต และขึ้นอยู่กับพฤติกรรมเฉพาะของกล้ามเนื้อของเรา ระหว่างทำงาน พักผ่อนหรือนอนหลับ

ในช่วงเวลาของความเครียด และระหว่างชั่วโมงสนทนา นี่คือพื้นฐานของท่าทางพื้นฐานของใบหน้า การแสดงออกทางสีหน้าระหว่างการสนทนา เมื่อเราฟัง สังเกต เราอยู่คนเดียว ด้วยอายุที่มากขึ้น ประสบการณ์ ความขุ่นเคืองทั้งหมดของเรา เช่น บนกระดาษภาพถ่าย จะค่อยๆปรากฏบนใบหน้าของเรา ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวข้องกับภาวะ สารละลายความดันออสโมซิสสูงของกล้ามเนื้อใบหน้าแต่ละส่วน ซึ่งนำไปสู่การก่อตัวของรอยพับ และริ้วรอยในผิวหนัง

หรือตรงกันข้ามกับภาวะของกล้ามเนื้อต่ำ ความอ่อนแอของโครงสร้างฟาสเซียล ซึ่งแสดงออกในหนังตาตก และเนื้อเยื่อของใบหน้า กายวิภาคของใบหน้าของแต่ละคน มีความซับซ้อนเป็นรายบุคคล และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมือนกับลวดลายของผิวหนังบนนิ้วมือ มีคนที่มีพรสวรรค์ในการเลียนแบบ ซึ่งมีเส้นใยกล้ามเนื้อเลียนแบบอยู่แล้วโดยกำเนิด และพวกเขารู้วิธีควบคุมเส้นใยเหล่านี้

หากความสามารถทางกายภาพดังกล่าว เกิดขึ้นพร้อมกับพรสวรรค์ทางศิลปะ พวกเขาก็จะกลายเป็นนักแสดงที่เก่งกาจ มีกล้ามเนื้อมากกว่า 100 มัดที่ศีรษะและคอ แบ่งตามเงื่อนไขได้ดังนี้ ได้แก่ กล้ามเนื้อคอและบริเวณโดยรอบ กล้ามเนื้อปากและลิ้น กล้ามเนื้อตา นอกจากนี้ กล้ามเนื้อยังแบ่งออกเป็นกล้ามเนื้อโครงร่าง และใบหน้า ตามกฎแล้วมีเอ็นที่แข็งแรงปกคลุมด้วยพังผืดหนาแน่น และยึดติดกับกระดูกทำให้เคลื่อนไหว

ตัวอย่างของกล้ามเนื้อโครงร่างบนใบหน้าคือ กล้ามเนื้อเลียนแบบมีความพิเศษ ไม่มีเอ็น ไม่มีพังผืดหนาแน่น และติดอยู่ที่ปลายด้านหนึ่งกับกระดูกของกะโหลกศีรษะ ขณะที่อีกข้างหนึ่งถักทอเข้ากับผิวหนัง หรือพันกับกล้ามเนื้อข้างเคียง กล้ามเนื้อใบหน้าบางส่วน ไม่ได้ยึดติดกับกระดูกเลย มีเพียงเนื้อเยื่ออ่อนเท่านั้น เส้นประสาทใบหน้าควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อใบหน้า

หากกล้ามเนื้อโครงร่างแบ่งออกเป็น เฟล็กเซอร์และเครื่องขยาย ส่วนหนึ่งของกล้ามเนื้อเลียนแบบจะแบ่งออกเป็น levators ซึ่งยกผิวขึ้นและเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งดึงลง นอกจากนี้ ยังมีกล้ามเนื้อวงกลม กล้ามเนื้อหูรูด ซึ่งทำให้ช่องเปิดตามธรรมชาติแคบลง วิธีคืนความอ่อนเยาว์แบบธรรมชาติทำงาน เนื่องจากเทคนิคเหล่านี้ กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ แต่บ่อยครั้งที่การขาดความรู้พื้นฐาน จะนำไปสู่ผลข้างเคียงและความพ่ายแพ้

การแสดงออกทางสีหน้าที่เป็นธรรมชาติและสวยงามที่สุดคือ กล้ามเนื้อและดวงตาที่ผ่อนคลาย ซึ่งส่งรอยยิ้ม ด้วยความช่วยเหลือของการออกกำลังกายที่มีความสามารถ และเลือกสรรมาอย่างดีสำหรับคอและใบหน้า ตลอดจนเทคนิคการนวดตัวเอง และการแก้ไขทางจิตต่างๆ คุณสามารถฟื้นฟูโทนสีปกติของกล้ามเนื้อกระตุก รอยพับเรียบ และลดริ้วรอยบนใบหน้า

ยกตัวอย่างเช่น ตัวอย่างที่หนึ่ง การออกกำลังกายกล้ามเนื้อเคี้ยว ตัวอย่างที่สอง การออกกำลังกายสำหรับกล้ามเนื้อโหนกแก้ม และกล้ามเนื้อวงกลมของริมฝีปาก ด้วยภาวะสารละลายความดันออสโมซิสสูงของกล้ามเนื้อวงกลมของริมฝีปาก รอยย่นปรากฏขึ้นเหนือริมฝีปากบน ขอบของริมฝีปากจะเบลอและไม่ชัด มีแบบฝึกหัดมากมายสำหรับการแก้ไขบริเวณนี้ ง่ายและยากขึ้น หากทำเป็นประจำ จะสามารถเพิ่มปริมาตร ขจัดความไม่สมดุล และเสริมขอบปากได้

ตัวอย่างที่สาม การออกกำลังกายกับกล้ามเนื้อ สามเหลี่ยมของ”ใบหน้า” มีการออกกำลังกายง่ายๆที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อนี้ และจัดแนวริมฝีปาก และบางครั้งปล่อยมุมปากทันที และยกขึ้นอย่างสวยงาม ด้วยนิ้วของเรา เราสามารถแก้ไขเนื้อเยื่อเหมือนปูนปลาสเตอร์ เพื่อไม่ให้ผิวแตกระหว่างการออกกำลังกาย นอกจากนี้ เลย์เอาต์ของนิ้วและฝ่ามือบนใบหน้า ยังช่วยสร้างแรงต้านการหดตัวของกล้ามเนื้อเล็กน้อย ทำให้อ่อนล้าและผ่อนคลายเร็วขึ้น

ตัวอย่างที่สี่ การออกกำลังกายกล้ามเนื้อมุมปาก ความน่าดึงดูดใจของริมฝีปากนั้นสำคัญมาก โดยปกติคลาสฟิตเนสสำหรับใบหน้า จะสร้างขึ้นตามกำหนดการนี้ ขั้นแรกให้ออกกำลังกายวันละครั้งวันเว้นวัน แต่ละครั้งทำซ้ำ 10 ถึง 15 ครั้งจนกว่ากล้ามเนื้อจะเหนื่อย ผลแรกจะสังเกตเห็นได้ชัดเจน หลังจากผ่านไป 2 ถึง 3 ครั้ง แต่จะมีอาการต่อเนื่อง หลังจากผ่านไปประมาณ 3 เดือน หลังจากนั้น คุณสามารถเปลี่ยนเป็นระบบการฝึกแบบประคับประคองได้ 2 ถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์

การประสานงานของกล้ามเนื้อบนใบหน้า ได้รับการพัฒนาจนสามารถออกกำลังกายกับกลุ่มกล้ามเนื้อ ได้หลายกลุ่มพร้อมกัน ซึ่งช่วยประหยัดเวลาได้มาก เป็นผลให้เพื่อรักษาโครงกระดูกกล้ามเนื้อ และใบหน้าให้อยู่ในสภาพดี ก็เพียงพอที่จะอุทิศ 5 นาที ในการออกกำลังกายนี้ 2 ถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หลังจาก 50 ปี ต้องใช้เวลาและความพยายามมากขึ้น ในการรักษารูปร่าง เนื่องจากภูมิหลังของฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  ➠ การสร้าง แผนเนื้อหาและการเพิ่มประสิทธิภาพแผนเนื้อหาของคุณอย่างต่อเนื่อง